Thông tin dự án

Từ lợi thế sở hữu quỹ đất lớn tại nhiều địa phương có thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi phát triển các giống cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, FLC xác định nông nghiệp công nghệ cao là lĩnh vực trọng điểm với việc phát triển thương hiệu FLC FAM.

Từ cuối năm 2017, FLC FAM đã bắt tay triển khai kế hoạch sản xuất với nhiều nông trường quy mô lớn trên nhiều tỉnh thành Việt Nam như Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Bình Định… Với định hướng đầu tư quy mô lớn, hệ thống nông trường FLC FAM được trang bị công nghệ, máy móc tiên tiến, tao thành chuỗi giá trị khép kín từ khâu chuẩn bị giống, sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cho đến triển khai các vùng sản xuất tập trung, xây dựng nhà máy chế biến cũng như hệ thống phân phối, bao tiêu sản phẩm. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu nông sản đặc trưng vùng miền cũng là một chiến lược phát triển trọng tâm của FLC FAM trong lĩnh vực thương mại. Theo đó, công ty sẽ liên kết với các hợp tác xã, ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất, đảm bảo cung cấp cho thị trường những sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đồng thời, các hoạt động hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp CNC đến từ Anh, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc… cũng được công ty đẩy mạnh song song. Hiện nay FLC đang tìm kiếm và kêu gọi hợp tác từ các đối tác trong và ngoài nước ở các lĩnh vực gồm : (1) cùng hợp tác đầu tư tài chính bằng hình thức thành lập các liên doanh riêng cho mỗi dự án; (2) hợp tác bao tiêu đầu ra, trong đó đối tác đảm nhận việc cung cấp giống, kỹ thuật còn FLC sẽ triển khai quản lý sản xuất trên các nông trường, sản phẩm sẽ được bán chủ yêu cho đối tác theo giá đã ký kết ban đầu; (3) hợp tác trong việc chuyển giao khoa học công nghệ: FLC sẽ ký các hợp đồng mua các loại giống mới, vật tư, phân bón, thuốc BVTV và hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ trong quản lý vận hành và kỹ thuật canh tác các nông trường.

Năm 2020, Công ty dành 90 % diện tích các nông trường vào việc sản xuất các loại cây ăn quả ngắn ngày và 10 % cho cây ăn quả trong nhà màng, phấn đấu trở thành đơn vị đẫn đầu thi trường xuất khẩu trái cây của Việt Nam.