Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét điều chỉnh quy hoạch dự án KCN Hoàng Long
10:53 15/10/18
Trở lại danh sách tin tức

Ngày 12/10/2018, tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FLC, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu trình tự, thủ tục để điều chỉnh quy hoạch 1/2000 dự án KCN Hoàng Long sang dự án Khu đô thị.

Việc điều chỉnh này bắt nguồn từ tốc độ đô thị hoá nhanh chóng tại thành phố Thanh Hoá, thành phố Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung. Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch nghỉ dưỡng trong những năm vừa qua, tỉnh Thanh Hóa cũng đặc biệt chú trọng định hướng phát triển giáo dục, đào tạo, y tế, đô thị và vui chơi giải trí.

Theo quy hoạch và định hướng nói trên, việc triển khai dự án Khu công nghiệp  Hoàng Long tại địa bàn huyện Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa không còn phù hợp. Dự án nằm tại cửa ngõ của thành phố Thanh Hóa, tiếp giáp mặt đường Quốc lộ 1 trên điểm trung chuyển Bắc – Nam, và là trung tâm của một vùng phát triển đô thị mới; do đó sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường đô thị và đời sống dân sinh nếu dự án khu công nghiệp được triển khai tại đây.

Trước tình hình này, tỉnh Thanh Hoá nhận thấy sự cần thiết trong việc điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hoàng Long sang dự án Khu đô thị để giảm tải dân số tập trung tại  thành phố Thanh Hóa  cũng như đáp ứng nhu cầu đô thị hóa ngày càng gia tăng trong những năm tới. Một khu đô thị thông minh có kiến trúc độc đáo sẽ phát huy được hiệu quả sử dụng đất, mang lại điểm nhấn mới về không gian, cảnh quan cho khu vực, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực về môi trường, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Dự kiến trong thời gian điều chỉnh quy hoạch dự án nêu trên, công tác giải phóng mặt bằng sẽ được UBND tỉnh xem xét lại; đồng thời giao Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn, các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương phối hợp với Tập đoàn FLC để tiếp tục thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.