Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
THƯ CHÚC TẾT QUÝ MÃO 2023 CỦA CHỦ TỊCH HĐQT LÊ BÁ NGUYÊN
09:38 21/01/23
Trở lại danh sách tin tức

Kính gửi: Quý Cổ đông, Quý Đối tác, Quý Khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn FLC!

2022 là một năm nhiều biến động, không chỉ với riêng FLC mà hầu như với toàn bộ nền kinh tế.

Dưới áp lực của hàng loạt yếu tố như dịch bệnh, chiến tranh, lạm phát, lãi suất các chính sách về tín dụng, niềm tin tiêu dùng đầu vừa được phục hồi sau 2 năm Covid đã phần nào suy yếu trở lại. Điều này diễn ra trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt với lĩnh vực bất động sản, vốn cũng đang bước vào chu kỳ điều chỉnh sau giai đoạn tăng trưởng trước đó. Nguy cơ suy thoái hiện hữu đã dẫn đến làn sóng tái cấu trúc, đi cùng cắt giảm chi phí thậm chí sa thải trên diện rộng với không ít doanh nghiệp Việt Nam cũng như thế giới.

FLC cũng không thể nằm ngoài những diễn biến nói trên, đặc biệt khi doanh nghiệp vừa phải tập trung giải quyết những vấn đề nội tại sau các biến động về nhân sự cấp cao, vừa phải linh hoạt thích ứng với những yếu tố khách quan đang gây áp lực lên toàn bộ nền kinh tế.

Trước những thách thức đến từ nhiều phía, Hội đồng Quản trị và Ban điều hành của FLC đã xác định nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong 2022 là nhanh chóng ổn định bộ máy vận hành, bảo toàn tối đa các nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó giữ gìn công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động, cũng như các quyền lợi của cổ đông, khách hàng và đối tác nói chung.

Trên tinh thần này, FLC đã thực hiện tái cấu trúc quyết liệt trên nhiều phương diện. Về mặt chiến lược, FLC đã bước đầu soát, đánh giá lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh cốt lõi cũng như hoạt động tại công ty thành viên, nhằm tái phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả vào các dự án hiệu suất kinh doanh tốt hoặc tiềm năng phát triển tích cực trong trung dài hạn. Về mặt tài chính, cũng như tài sản – nguồn vốn, nhiều giải pháp đã được thực hiện để vừa đảm bảo khả năng vận hành thông suốt, vừa giúp giảm thiểu dư nợ tài chính, hướng tới việc duy trì hoạt động tín dụng hiệu quả, an toàn giữa FLC và các đối tác.

Với hoạt động sản xuất kinh doanh từ các đơn vị thành viên, FLC cũng nỗ lực đến cùng để ổn định và giữ vững chất lượng các sản phẩm dịch vụ đang cung cấp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sân golf, bất chấp những khó khăn chung của thị trường.

Đối với bộ máy vận hành, đội ngũ cán bộ cấp cao của FLC đã không ngừng được kiện toàn, củng cố. Trong năm 2022, nhiều thành viên mới được giới thiệu, đề cử vào Hội đồng Quản trị cũng như được bổ nhiệm vào Ban điều hành với tỷ lệ đồng thuận cao. Cùng chung sức đồng lòng trong những mục tiêu chung, đội ngũ lãnh đạo đã và đang có những đóng góp quan trọng trong việc nâng cao năng lực của bộ máy quản trị cũng như điều hành, qua đó thúc đẩy và xúc tiến quá trình tái cấu trúc của FLC một cách hiệu quả, kịp thời theo đúng các mục tiêu, chiến lược đã đặt ra.

 

Kính thưa Quý vị,

Nhìn nhận trên những điều kiện khách quan, thể thấy rằng những kết quả FLC đạt được trong 2022 mới chỉ là bước đầu nhưng cũng thực sự cho thấy những nỗ lực, quyết tâm cao nhất của toàn đội ngũ. Đây sẽ là những nền tảng, động lực quan trọng để FLC bước vào 2023 với những nhiệm vụ mới, tâm thế mới, kỳ vọng mới.

Theo đó, quá trình tái cấu trúc sẽ tiếp tục được tiến hành trên toàn hệ thống, hướng tới việc xây dựng mô hình kinh doanh năng động, tinh gọn, tối ưu chi phí, giúp gia tăng khả năng cạnh tranh của FLC trong bối cảnh mới.

Lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp tục được soát để xúc tiến tiến độ pháp lý cũng như xây dựng tại các dự án chiến lược, nhằm gia tăng hiệu quả cho một trong những ngành nghề kinh doanh cốt lõi của FLC. Trong đó, đặc biệt chú trọng dự án tại các thị trường trọng điểm như Quảng Bình, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Vĩnh Phúc

Mảng du lịch – dịch vụ chú trọng trong công tác bảo trì định kỳ nâng cấp sở lưu trú, sở hạ tầng tiện ích hiện , song song với việc bổ sung các sở du lịch mới để hoàn thiện hệ thống quần thể nghỉ dưỡng liên kết trên khắpViệt Nam. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh những sản phẩm, dịch vụ chi phí linh hoạt tiện ích vượt trội, để đón đầu sự phục hồi của thị trường du lịch hậu đại dịch.

Công tác tái cấu trúc tại các đơn vị thành viên sẽ được đẩy mạnh, hướng tới mô hình quản trị và hoạt động độc lập, hiệu quả hơn nhưng vẫn sự kết nốilinh hoạt với toàn hệ thống. Đặc biệt, một trong các ưu tiên hàng đầu là hoàn tấtcác lộ trình pháp lý cần thiết liên quan đến cổ phiếu theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông và nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Trên sở cải tổ tái cấu trúc toàn diện, toàn hệ thống FLC đã đang nỗ lực hết sức mình với mục tiêu hàng đầu giữ vững chất lượng các sản phẩm dịch vụ đang được đón nhận tích cực trên thị trường; cũng nhưcán đíchcác mục tiêu về kinh doanh được Hội đồng Quản trị Ban Lãnh đạo xác lập cho năm 2023một năm đầy thách thức cũng như hội khi kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng sau đại dịch.

Trong quá trình này, chúng tôi cũng xin được bày tỏ lòng cảm kích sự tri ân sâu sắc tới những tình cảm, sự ủng hộ Quý Cổ đông, Quý Đối tác, Quý Khách hàng toàn thể cán bộ nhân viên đã dành cho Tập đoàn FLC, rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành quý giá này trong thời gian tới.  

Sự chia sẻ, đồng hành của Quý vị chính nguồn cảm hứng lớn để chúng tôi thể triển khai nhiều chiến lược, kế hoạch trọng điểm trong năm mới, đưa thương hiệu FLC tiếp tục phát triển; qua đó đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Trong thời điểm Tết đến Xuân về, thay mặt Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo của Tập đoàn FLC, xin được gửi tới Quý vị gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất về một năm mới sum vầy hạnh phúc, an khang thịnh vượng!

Trân trọng cảm ơn

Chủ tịch HĐQT

Tập đoàn FLC

Lê Bá Nguyên