Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Chìa khoá tăng cường kết nối du lịch Việt Nam – châu Âu
09:59 09/03/22
Trở lại danh sách tin tức

Việc tăng tốc các đường bay thẳng quốc tế và mở cửa du lịch từ ngày 15/3 được các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo đà cho “ngành công nghiệp không khói” của Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt trong thúc đẩy hợp tác với các thị trường tiềm năng tại châu Âu.   

Điểm đến yêu thích của khách châu Âu

Mới đây, một bài báo đăng trên Stuttgarter Nachrichten (Tin tức Stuttgart) – tờ báo lâu đời và thân thuộc với người dân Đức đã ca ngợi Việt Nam là một trong điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Trong đó, bài báo nhận định, phong cảnh đa dạng, các bãi biển tuyệt đẹp ngập tràn nắng cùng đồ ăn cực ngon là những yếu tố hấp dẫn du khách quốc tế của Việt Nam.

Du khách châu Âu yêu thích Việt Nam bởi thiên nhiên tươi đẹp và hệ sinh thái dịch vụ chuẩn quốc tế.

Từ lâu, Việt Nam luôn nằm trong danh sách điểm đến xa được người dân châu Âu yêu thích. Lượng khách từ khu vực này đến nước ta khoảng 10 năm trở lại đây tăng mạnh, có thời điểm đạt xấp xỉ 2 triệu lượt khách/năm.

Trong số các nước châu Âu, Đức được xem là thị trường tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch Đức đến Việt Nam năm 2019 đạt 227.000 lượt khách, cao thứ 4 trong số các nước Châu Âu.

Khách Đức có mức chi trả cao, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm, du lịch kết hợp công vụ và du lịch đi tự do không theo chương trình cố định. Người dân nơi đây sẵn sàng chi khoản tiền lớn cho những kỳ nghỉ dài nhiều lần trong năm tại những nơi có bờ biển đẹp và ấm áp, thiên nhiên hoang dã, dịch vụ tốt và đảm bảo an toàn. Đáp ứng tất cả những tiêu chí này, không khó hiểu khi báo cáo mới nhất của Google Destination Insights cho thấy 3 tháng gần đây, Đức là quốc gia có lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt nhiều nhất.

Các đường bay kết nối Việt Nam với các quốc gia châu Âu ngày càng phát triển, giúp trải nghiệm du lịch của người dân trở nên đơn giản hơn.

Các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đức và các quốc gia châu Âu cũng ngày càng được mở rộng, giúp lộ trình trải nghiệm du lịch trở nên đơn giản hơn. Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways chính thức đưa vào khai thác thường lệ đường bay thẳng thương mại Hà Nội – Frankfurt (Đức), mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia châu Âu trong thời gian tới của hãng. Đây cũng được xem là nền tảng quan trọng trong thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam với “lục địa già”.

Đáng chú ý từ ngày 15/3, Việt Nam sẽ chính thức mở cửa du lịch trong bối cảnh bình thường mới bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển. Theo đó, những du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh sẽ được nhập cảnh mà không cần phải cách ly.

Đẩy mạnh xúc tiến hợp tác

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Đức cũng như các nước châu Âu vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được tận dụng khai thác. Đặc biệt khi Việt Nam sở hữu nền khí hậu nhiệt đới nắng ấm rất thuận lợi để đón khách từ các vùng lạnh đến nghỉ dưỡng quanh năm, cùng với các yếu tố vĩ mô thuận lợi như: tình hình chính trị ổn định; chính sách cởi mở cho du lịch, độ phủ vắc xin cao…,

Bên cạnh đó, Việt Nam ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản cho du lịch với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và hấp dẫn đạt tiêu chuẩn quốc, góp phần đưa hình ảnh du lịch Việt Nam vươn tầm chinh phục thế giới.

Đóng góp vào sự phát triển của du lịch Việt những năm gần đây, không thể không nhắc tới dấu ấn của doanh nghiệp tư nhân trong đó có Tập đoàn FLC – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân sở hữu hệ sinh thái thái sản phẩm, dịch vụ chất lượng 5 sao duy nhất tại Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không – nghỉ dưỡng – golf – bất động sản.

Ngay sau khi có những thông tin tích cực về việc mở cửa du lịch, FLC đã chuẩn bị nhiều hoạt động xúc tiến hợp tác tại các quốc gia ngoài biên giới mà Đức là điểm đến châu Âu đầu tiên.

Cụ thể, từ ngày 6/3 đến ngày 14/3, FLC, Bamboo Airways sẽ phối hợp ĐSQ Việt Nam tổ chức “Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam” tại Đức và một số nước châu Âu với điểm nhấn là diễn đàn “Sức hút từ Hệ sinh thái Hàng không – Nghỉ dưỡng – Golf – Bất động sản duy nhất tại Việt Nam”.

Đây là cơ hội để người dân Đức và châu Âu được giới thiệu một cách trực tiếp và cụ thể nhất về các sản phẩm, dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – golf – hàng không, bất động sản duy nhất tại Việt Nam. Với giới đầu tư, những thắc mắc về khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư, các câu hỏi liên quan M&A, thị trường BĐS tại Việt Nam cho người nước ngoài … cũng sẽ được giải đáp cụ thể.

Doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm dịch vụ thế mạnh đến Đức và châu Âu.

Trong khuôn khổ sự kiện, hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ ký thỏa thuận với các đối tác chiến lược tại Đức về dịch vụ đại lý, quản lý hàng hóa, bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay… Các thoả thuận sau khi hoàn tất sẽ là nền tảng vững chắc cho Bamboo Airways trong nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ của Hãng trong vai trò là cầu nối vận chuyển du khách tại thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung.